Đánh giá chi tiết xe côn tay Yamaha Exciter 150 dẫn đầu phân khúc xe côn tay
Đánh giá chi tiết xe côn tay Yamaha Exciter 150 dẫn đầu phân khúc xe côn tay
Đánh giá Yamaha Exciter 150: Sự thay đổi của thời thế
Thời điểm ra mắt, Exciter 135 đã đánh trúng tâm lý của giới trẻ ngày với hai phiên bản Standard và RC, Exciter trở thành biểu tượng của xe số trên 125 phân khối.
Phân khúc xe thể thao của Việt Nam tại thời điểm đó chỉ có những chiếc xe nhập khẩu với số lượng nhỏ, còn lại các hãng có mặt ở Việt Nam lúc đó hoàn toàn bỏ ngỏ phân khúc này. Exciter 135 ra đời gần như chiếm toàn bộ thị trường phân khúc với những ưu điểm nổi trội: Xe sở hữu thiết kế thể thao, mạnh mẽ với cảm hứng lưỡi dao xuyên suốt các thế hệ, động cơ 4 thì 135 phân khối làm mát bằng dung dịch cùng những công nghệ tiên phong đồng loạt đốn tim giới trẻ ngày ấy.
Thành công của Exciter ở Việt Nam là quá rõ ràng với doanh số bán ra hằng năm ổn định. Exciter cũng đặc biệt được lòng người tiêu dùng trẻ, và điều này được minh chứng bằng những hội chơi, club Exciter sinh hoạt rôm rả và phát triển ngày một nhiều trên cả nước.
Thực tế là ở phân khúc này,chiếc xe của Yamaha không có đối thủ. Chính vì chưa có đối thủ, Yamaha dường như khá lười nâng cấp sức mạnh cho Exciter. Trải qua 3 thế hệ, khối động cơ của xe vẫn giữ nguyên là 135, chỉ có một chút nâng cấp thay đổi về ngoài hình. Điểm đáng kể nhất của Yamaha dành cho Exciter chính là việc hãng cho ra mắt phiên bản côn tay vào năm 2010.
Tuy nhiên, thị trường xe máy hiện tại đã biến đổi khá lớn. Số lượng xe thể thao phân khối nhỏ được nhập khẩu không chính hãng có giá bán từ 60 – 100 triệu đồng như Yamaha R15, Honda CBR150R, KTM Duke 125, cộng thêm với việc các hãng đối thủ bắt đầu rục rịch đưa ra các sản phẩm mới vào phân khúc như Suzuki Axelo, Raider hay Honda MSX, dù không ảnh hưởng quá nhiều đến vị thế của Exciter, song Yamaha đã cảm nhận được thấy sức ép của thị trường và việc thay đổi nâng cấp mạnh mẽ chiếc xe là việc không tránh khỏi.
Gần 10 năm với 3 thế hệ, Exciter đã đi qua hai giai đoạn đầu của vòng đời sản phẩm là gia nhập thị trường và phát triển, còn 2 giai đoạn sau là bão hòa và suy tàn Exciter vẫn chưa bước tới, song nếu như không có một sự thay đổi một cách toàn diện, ngày sự sụt giảm là điều tất yếu .
Hãng xe Nhật Bản đã giới thiệu chiếc Yamaha Exciter 150 hoàn toàn mới, nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường cũng như củng cố vị thế vững chắc, duy trì vị thế tiên phong của chiếc xe đã trở thành biểu tượng của hãng tại Việt Nam.
Sự lột xác toàn diện
Yamaha Exciter 150 có thiết kế mới mẻ với nhiều chi tiết được lấy cảm hứng từ các dòng xe thể thao phân khối lớn của hãng như R25, R6. Xe có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 1.970 x 670 x 1.080 (mm). Xe có trọng lượng ướt với đủ dầu và đầy bình xăng là 115 kg, khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1.290 mm cùng độ cao yên xe 780 mm. Những con số này cho thấy Exciter 150 lớn hơn phiên bản cũ nhưng vẫn phù hợp với vóc dáng người Việt Nam.
Phần mặt nạ trước được làm góc cạnh hơn và điểm nhấn chính là cặp đèn định vị LED với 4 bóng mỗi bên. Cặp đèn được thiết kế kéo dài và vuốt ngược lên trên, mỗi khi mở côn tắc điện là đèn sẽ tự động sáng, chức năng này chúng ta chỉ có thể bắt gặp ở những phiên bản cao cấp của các dòng phân khối lớn hay xe hơi.
Dàn quây của Exciter 150 cũng được làm dựa trên cảm hứng của những chiếc sportbike với phần yếm lớn, góc cạnh, nhiều chi tiết vuốt nhọn. Đèn xinhan trước được gắn gọn trên dàn yếm, tạo nên tổng thể gọn gàng, tránh hư hỏng nếu chẳng may có va quệt.
Điểm đẹp nhất của Exciter 150 là phần đuôi xe được vuốt rất nhọn về sau với cụm đèn hậu dạng LED thiết kế ấn tượng đi cùng cặp bánh sau lớn. Đặc biệt để tăng thêm tính thể thao, pát biển số và đèn xi-nhan sau được tách rời ra theo đúng kiểu sportbike phân khối lớn.
Yamaha Exciter 150 được trang bị cặp lốp không săm 70/90 cho bánh trước và 120/70 cho bánh sau. Việc trang bị lốp sau 120/70 thay cho lốp 100/70 của Exciter 135 cho thấy Yamaha Việt Nam đã nắm bắt rõ sở thích lốp lớn của người tiêu dùng. Lốp sau lớn vừa tăng tính thẩm mĩ cho xe, vừa đảm bảo an toàn và vững chắc khi vận hành. Điểm đáng tiếc là hãng vẫn “tiết kiệm” khi vẫn chỉ trang bị lốp 70/90 cho bánh trước, giá như được sử dụng lốp 80/90 hay 90/80 thì vẻ đẹp của Exciter sẽ trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều.
Yamaha Exciter 150 sử dụng bộ lazang 5 chấu kép hiện đại và thể thao, tuy nhiên kích thước các thanh lazang hơi nhỏ. Xe trang bị 2 phanh đĩa với đĩa phanh đường kính 245mm cho bánh trước và đĩa phanh đường kính 203mm cho bánh sau.
Mặt đồng hồ công-tơ-mét của Exciter 150 có thiết kế thể thao với sự kết hợp giữa đồng hồ điện tử và analog. Mỗi khi mở máy xe, người sử dụng sẽ được chào đón với dòng chữ “Hi Buddy” và “Ready to go”, xuất hiện luân phiên trên màn hình LCD. Đồng hồ tua máy dạng analog cổ điển, mặt đông hồ điện tử thể hiện tốc độ, đèn báo hiệu số đang gài, đồng hồ đo quãng đường chạy, đồng hồ đo xăng tiêu thụ trung bình, tốc độ trung bình của toàn hành trình và đồng hồ đo hành trình ngắn. Điểm thú vụ là bạn có thể cài đặt tên mình hiển thị ngay trên mặt đồng hồ công-tơ-mét.
Về động cơ, Yamaha Exciter 150 được trang bị động cơ 150cc , 4 kỳ, xi-lanh đơn, SOHC, 4 van, phun xăng điện tử làm mát bằng dung dịch. Xe cho công suất 15,4 mã lực tại dải tua máy 8.500 rpm và momen xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 rpm. Đi kèm đó là hộp số 5 cấp cùng bình xăng 4,2 lít.
Động cơ của Exciter 150 được chia sẻ với FZ150i, tuy nhiên các kĩ sư của Yamaha đã tinh chỉnh để có thể phù hợp với định vị sản phẩm và khả năng vận hành tốt ở dải tốc độ chậm và trung bình. Một điểm đáng lưu ý đó là Exciter 150 đã bị lược bỏ mất cần khởi động, việc khởi động xe dựa hoàn toàn vào bộ đề điện. Do vậy, khi sử dụng bạn cần phải lưu ý vấn đề điện và ắc-quy, nếu để quá lâu không sạc thêm, khả năng phải dắt bộ là rất cao.
Ổ khóa của xe đã được tích hợp loại “all in one” với khóa cốp, khóa cổ và khóa điện. Nắp khóa cũng là loại nắp từ hạn chế nước mưa, bụi bẩn gây oxi hóa và phần nào đó gây khó khăn cho những tay “đạo chích” muốn bẻ khóa xe.
Vận hành: êm ái, ổn định nhưng chưa xuất sắc
Được nâng cấp khá lớn về ngoại hình và động cơ, lẽ dĩ nhiên sự háo hức và tò mò về sức mạnh và khả năng vận hành thôi thúc người viết bài nhanh chóng thử nghiệm sức mạnh của chiếc xe.
Mở máy, đồng hồ tua máy quay trọn 1 vòng, các thông số khác đều thông báo tình trạng ổn định, chiếc xe sẵn sàng cho một hành trình. Bóp côn, nổ máy, vào số 1, cảm giác đầu tiên của người lái đó là hơi giật mình vì... không cảm thấy gì cả, số vào quá êm và nhẹ nhàng. Nếu như đã quen với những chiếc xe thể thao phân khối lớn với tiếng cạch đặc trưng thì bạn sẽ thất vọng vì sẽ không hề có một âm thanh nào ở đây cả, mọi sự diễn ra rất nhẹ nhàng.
Thêm vào đó là như đã lường trước, pô của Exciter 150 cũng chưa thể hiện được sự phấn khích như những chiếc xe phân khối lớn, âm thanh phát ra lớn, trầm và ấm hơn hẳn bản 135, song chưa đủ độ “đã” cần thiết. Có lẽ để đạt được điều này, người sử dụng nên sử dụng một chiếc pô “độ”.
Exciter 150 vận hành êm ái
Cảm giác vận hành trong thành phố của Exciter 150 rất nhẹ nhàng và dễ dàng, do cơ cấu côn và số của chiếc xe rất ngọt và được tối ưu cho tốc độ trung bình và thấp. Mỗi cú gảy số, vào ga êm ái khiến chiếc xe trôi nhẹ nhàng giữa những con phố Hà Nội. Góc lái của xe rộng, đầu xe khá nhẹ nên chiếc xe khá linh hoạt khi di chuyển. Tới đây ta cũng thấy dường như Yamaha có lí với lốp trước 70/90 : xe sẽ dễ dàng điều khiển ở tốc độ thấp.
Một vấn đề nảy sinh khi điều khiển Exciter 150, đó là cần số được thiết kế chưa thực sự hợp lí. Cần số khá ngắn, hẹp và thiếu độ dốc cần thiết, do đó nếu như chân số thường trực ở cần số sẽ rất nhanh mỏi, còn nếu như bạn lựa chọn tư thế để chân thỏa mái hơn bằng việc nhích chân ra một chút thì khi cần chuyển số sẽ mất một quãng hành trình để thực hiện. Đây là điều khá bất tiện.
Di chuyển ra cung đường cao tốc, lúc này người viết bài muốn kiểm tra khả năng tăng tốc và sức mạnh của Exciter 150. Mỗi cú gảy số và miết ga, chiếc xe nhẹ nhàng tiếp thêm tốc độ, dễ dàng bỏ xa nhiều chiếc xe khác. Tất nhiên, bạn khó có thể yêu cầu một chiếc xe 150cc Fi có thể có những pha vọt tốc đầy phấn khích được. Xe nhẹ nhàng lên đạt 90 km/h sau vài cú miết ga. Thời tiết lúc này khá bất lợi khi gió khá lớn và không cùng chiều với hướng di chuyển. Lúc này hạn chế của lốp nhỏ đã bộc lộ : xe hơi “bay” và thiếu độ đầm bám đường nhất định, song độ ổn định của xe vẫn cho phép người lái nhích thêm ga. Thêm một khoảng thời gian, lúc này tua máy đã lên đến 8000 rpm và đồng hồ điện tử đã nhảy lên con số 110, hiện tượng rung đã xuất hiện song vẫn có thể kiểm soát. Nếu như ở một điều kiện thời tiết tốt và giao thông đủ an toàn, rất có thể chiếc xe sẽ đạt được tốc độ lớn hơn nữa.
Một thử thách khác dành cho Exciter 150 đó là những cung đường gập ghềnh và xấu của khu vực đồi núi. Với thời tiết đẹp, không mưa, gió nhẹ và con đường chỉ có những ổ gà, đất đá không quá phức tạp, Yamaha Exciter 150 với sức mạnh và sự ổn định dễ dàng nuốt trọn cung đường không hề khó khăn.
Sau 1 hành trình hơn 300 km với chiếc Exciter 150, đã đến lúc người viết có đủ điều kiện kiểm tra mức độ tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe. Chiếc xe được thử nghiệm ở điều kiện giao thông hỗn hợp : đường phố, cao tốc và đường núi, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe chỉ là 2.1 l/100km, một con số vô cùng ấn tượng.
Kết luận
Sau gần 10 năm và trải qua 3 thế hệ giữ nguyên khối động cơ 135cc, sự xuất hiện của Yamaha Exciter 150 là điều cần thiết để Yamaha Việt Nam duy trì vị thế sáng tạo và dẫn đầu xu thế với các dòng sản phẩm xe thể thao. Exciter 150 đã kế thừa rất tốt cái bóng quá lớn đàn anh, có những ấn tượng và sự thể hiện rất ấn tượng.
Tuy chưa thực sự xuất sắc một cách hoàn hảo, song lí do là ở việc định vị sản phẩm của Yamaha khi giới thiệu Exciter 150 ra thị trường hướng tới một phân khúc xe côn tay phổ thông dễ sử dụng chứ không phải là Yamaha không thể làm được tốt hơn. Với một thiết kế thể thao ấn tượng, sức mạnh cái tiến đáng kể, vận hành dễ dàng và tiêu thụ nhiên liệu khá tối ưu. Yamaha Exciter 150 đã sẵn sàng để chinh phục người tiêu dùng Việt Nam.
>> Xem thêm: Xe máy Yamaha
13 kinh nghiệm vàng khi đi mua xe máy Yamaha Exciter 150
Giữa một rừng các thương hiệu, chủng loại xe như hiện nay, việc chọn mua được một chiếc xe ưng quả thật không phải là việc dễ dàng chút nào. Dưới đây là 7 kinh nghiệm vàng dành cho những ai đang tìm mua xe máy Yamaha Exciter 150.
13 kinh nghiệm vàng khi đi mua xe máy Yamaha Exciter 150
Kinh nghiệm 1: Dự trù chi phí
Dự trù trước khoản tiền bạn có thể chi cho chiếc xe, đồng thời cũng là dự kiến luôn kiểu xe số hay xe tay ga để khoanh vùng lựa chọn. Bạn chi dưới 20 triệu? Trên 20 triệu, trên 40 triệu, dưới 100 triệu?… Đó sẽ là căn cứ quan trọng nhất khi lựa chọn xe. Nếu dưới 20 triệu, bạn sẽ tập trung vào dòng xe số. Nếu khoảng 25 – 30 triệu trở lên, bạn có thể quan tâm đến dòng xe tay ga đang rất phổ biến trên thị trường với nhiều mẫu mã, thương hiệu.
Kinh nghiệm 2: Khoanh vùng hãng sản xuất
Thông thường người Việt mình khi nói đến xe cộ là nghĩ ngay đến Honda. Tuy nhiên, gần đây người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng trẻ hiện đại đã không còn “mặn mà” lắm với thương hiệu này vì một vài nguyên nhân, trong đó cơ bản nhất là do chính sách giá cả của Honda (giá bán của xe Honda trên thị trường cao hơn giá niêm yết trên website chính thức của Honda khá nhiều – giao động từ 1 triệu đến 4 triệu tùy loại xe). Thay vào đó, người tiêu dùng chuyển sự quan tâm sang các thương hiệu khác như SYM, Yamaha, Piagio vì giá cả hợp lí hơn mà mẫu mã và chất lượng cũng không hề thua kém. Bài toán cạnh tranh khiến các thương hiệu đều liên tục tung ra thị trường những mẫu xe mới nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Kinh nghiệm 3: Chọn kiểu dáng, kích cỡ xe
Chọn xe phù hợp với vóc dáng của mình là một tiêu chí quan trọng vì như thế sẽ đảm bảo vừa đẹp vừa an toàn, thoải mái khi vận hành. Hãy cân nhắc về độ cao xem xe Exciter 150 có phù hợp với chiều cao của bạn hay không.
Bên cạnh đó, độ tuổi, sở thích, cách ăn mặc, màu sắc bạn ưa thích… cũng là một tiêu chí không kém phần quan trọng khi chọn xe. Xe Exciter 150 thuộc dòng xe thể thao, cá tính.
Kinh nghiệm 4: Những thông số kỹ thuật, tính năng cơ bản của xe
Đây là những tiêu chí cần thiết giúp bạn lựa chọn. 110 cc, 125cc hay 150 cc? Một chiếc xe kích thước vừa phải, động cơ vừa đủ, mức tiêu hao nhiên liệu không làm bạn “toát mồ hôi” trong tình trạng giá xăng dầu leo thang như hiện nay, khả năng vận hành cơ động trong đường phố, an toàn trên đường trường, độ bền cao và dễ dàng thay thế linh kiện… là những tiêu chí bạn nên hướng tới.
Còn về độ bền của xe thì bạn cũng không nên quá lo lắng vì các thương hiệu đều có trung tâm bảo hành uy tín, đảm bảo. “Của bền tại người”, chỉ cần bạn tuân thủ các quy tắc bảo trì, bảo dưỡng, có ý thức giữ gìn thì tuổi thọ của xe sẽ cao.
Kinh nghiệm 5: Hiệu quả kinh tế
Chon một chiếc xe phù hợp với túi tiền, đồng thời giá tiền của chiếc xe cũng phải tương xứng và phù hợp với giá trị của nó – đó mới là sự lựa chọn thông minh. Không nên chạy theo những dòng xe “hot” mà do sức mua lớn nên giá cả đội lên quá với giá trị thực của chiếc xe.
Kinh nghiệm 6: Mua xe chính hãng
Không nên bị hấp dẫn bởi những thông tin rao bán xe trên mạng, vì nhiều trường hợp đã mua xe được giao bán với giá rẻ hơn thị trường rất nhiều, giấy tờ cũng rất đầy đủ nhưng thực tế là xe trộm cắp hoặc đã bị đổi đồ, tân trang lại.
Kinh nghiệm 7: Xem xét số tiền có trong tay
Trước khi quyết định mua xe, bạn cần tính toán xem mình có ngân sách khoảng bao nhiêu cho một chiếc xe máy mới. Sau khi đã có một con số, hoặc một khoảng nhất định, bạn nên cộng thêm 3 triệu đồng cho các chi phí khác sẽ phát sinh, như thay nhớt lần đầu tiên, lắp kính chiếu hậu, lắp thêm khung inox cho xe thêm đẹp. Cần tính toán xem mình có bao nhiêu tiền trước khi quyết định mua xe. Việc xác định ngân sách trước khi mua giúp bạn khoanh vùng các dòng xe phù hợp, tránh bị “lóa mắt” bởi những chiếc xe đắt tiền hơn nhưng chưa thực sự cần thiết.
Kinh nghiệm 8: Quan tâm đến công nghệ
Với xe máy, kiểu dáng được ví như lớp sơn ngoài, còn công nghệ như loại gỗ bên trong, cả hai đều quan trọng. Tuy nhiên, nếu đã xác định mua xe máy để sử dụng hàng ngày và lâu dài, bạn nên chú trọng đến công nghệ của chiếc xe hơn vẻ ngoài hào nhoáng, bóng bẩy. Dưới đây là một số điểm đáng chú ý khi mua xe:
- Phanh đùm và phanh đĩa
Phanh đùm sẽ tốt hơn với người sử dụng xe là nữ giới, còn phanh đĩa phù hợp với nam giới có khả năng làm chủ tốc độ, phản xạ nhanh và tay lái cứng. Lý do? Phanh đĩa thường được gắn ở bánh xe trước, nếu không sử dụng quen hay thành thạo dễ dẫn đến đổ xe nếu phanh gấp khi xe đang chạy nhanh. Phanh đùm luôn là sự lựa chọn quen thuộc và an toàn của đại đa số người tham gia giao thông.
- Công nghệ phun xăng điện tử (thường được biết với tên viết tắt là Fi)
Với tình hình giá xăng như hiện tại, sở hữu một chiếc xe máy có ứng dụng công nghệ Fi sẽ rất kinh tế. Đừng tiếc vài triệu để rồi trong suốt thời gian sử dụng bạn sẽ phải trả nhiều tiền xăng hơn người khác. Hiện nay, giá thành các loại xe có công nghệ Fi tương đối dễ chịu, như Suzuki Hayate SS 125 Fi giá chỉ xấp xỉ 30 triệu đồng.
- Các chức năng an toàn của xe
Những chi tiết rất nhỏ như chống xe có khóa an toàn không, khu vực ổ khóa của xe có thêm chức năng bảo vệ không, bánh xe có kích cỡ như thế nào, khi đi mưa có dễ trơn trợt không… Tuy những điều kể trên là nhỏ, nhưng có ảnh hưởng đến người sử dụng không nhỏ chút nào, nên cũng nên lưu ý.
Kinh nghiệm 9: Chế độ khuyến mãi, hậu mãi
Đừng bao giờ quên những khuyến mãi đi kèm xe. Khi mua xe mới, bạn hãy mạnh dạn hỏi đại lý hoặc người đại diện tư vấn bán xe cho bạn về các chương trình khuyến mãi mới nhất dành cho người mua xe. Có hai loại khuyến mãi: của hãng sản xuất và của đại lý.
Quan tâm tới chế độ hậu mãi cũng vô cùng quan trọng. Bạn nên đọc kỹ thỏa thuận bảo hành, đừng quên những cột mốc đầu tiên khi sở hữu chiếc xe mới, như thay dầu nhớt lần đầu khi đi được 500 km, sau đó tiếp nối là 1.000 km và cứ duy trì thay nhớt đều đặn khi xe đi được 1.000 – 2.000 km, kiểm tra xe định kỳ tại các trung tâm bảo dưỡng xe uy tín.
Kinh nghiệm 10: Cẩn thận với các đại lí xe - Hãy là người tiêu dùng thông minh khi mua xe!
Mục tiêu cuối cùng trong kinh doanh là lợi nhuận vì thế đại lí luôn mong muốn có thể kiếm được nhiều nhất có thể từ các bác. Những khoản này bao gồm: chiếc xe, những phụ kiện kèm theo hoặc nâng cấp lên (options), bảo hiểm, dịch vụ đăng kí biển số… Vì thế đại lí luôn khuyên các bác mua nhiều nhất có thể, cùng với một mức giá cao nhất, các bác luôn luôn thận trọng với những lời đề nghị như vậy, nên tìm hiểu kĩ trước khi quyết định mua bất cứ thứ gì, cùng với đó là hãy là người mua hàng thông minh bằng cách “trả giá” với đại lí. Bằng cách này các bác sẽ có được những thứ các bác cần với một mức giá phải chăng, đại lí cũng có lời nhẹ mà mình cũng không bị mua với giá quá cao.
Kinh nghiệm 11: Chọn thời điểm mua xe - Nên mua xe vào cuối mỗi tháng
Đại lý nào cũng có chỉ tiêu, doanh số trong tháng, vì thế thời điểm thích hợp nhất các bác nên đi mua xe là vào cuối tháng. Đơn giản như thế này ví dụ đại lí A mục tiêu doanh số tháng này là 20 chiếc, đến ngày 25 mà chỉ tiêu mới được 18 chiếc, tất nhiên để đạt chỉ tiêu trong tháng, đại lí sẵn sàng bán cho mình giá thấp hơn so với những chiếc xe bán trong tháng đó. Vì thế, khi mua xe nên chọn thời điểm cuối tháng, các bác sẽ có được giá hời để sở hữu chiếc xe mình yêu thích.
Kinh nghiệm 12: Tận dụng Internet
Với thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như ngày nay, bạn có thể tìm kiếm đẩy đủ mọi thông tin mình cần trên internet. Khi mua một chiếc xe các bác nên chú ý tới 2 vấn đề: Thông tin xe và đại lí. Với thông tin xe nên tìm hiểu kĩ về giá ( giá gốc, giá giảm), khuyến mãi, bảo hành bảo trì, nên so sánh với các đại lí khác bán cùng dòng xe để ra được quyết đinh mua ở đâu là hợp lí nhất. Riêng phần đại lí quan trọng nhất là uy tín của đại lí, đại lí có làm ăn đàng hoàng hay không, cơ sở vật chất ra sao, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng như thế nào. Người Việt Nam hiện nay mua xe vẫn chưa kĩ lắm, thường hay bị hớ khi mua vì thế thông qua những tích góp nho nhỏ của em, em mong các bác sẽ là người tiêu dùng thông minh hơn.
Kinh nghiệm 13: So sánh giá
Các cửa hàng, đại lí xe máy nhiều vô kể và mức giá của mỗi cửa hàng cũng khác nhau. Có khi giá một chiếc xe chênh nhau cả triệu bạc giữa hai cửa hàng. Vì thế, thông minh nhất là bạn nên có vài cú điện thoại hoặc vài vòng thị sát tham khảo giá ở vài ba đại lý trước khi quyết định chính thức.
Cách chạy xe côn tay đúng cách và an toàn nhất
Hướng dẫn cách chạy xe côn tay đúng cách và an toàn nhất.
Cách chạy xe côn tay đúng cách và an toàn nhất
- Giới thiệu về xe côn tay: xe côn tay là gì?
Xe côn tay là loại xe có hệ thống đóng ngắt ly hợp bằng tay, cần côn nằm bên tay trái của tay lái khi bóp vào để ngắt lý hợp và thả ra để đóng ly hợp. Côn tay hay còn được gọi là ambrayage tay có nhiều ưu điểm về kiểm soát, hiệu suất và tốc độ nên nó phổ biến trên các dòng xe thể thao, và các giải đua xe mô tô phân khối lớn trên thế giới đều dùng loại xe này.
Các loại xe côn tay phổ biến hiện tại đang có mặt tại Việt Nam như: Yamaha Exciter 135cc và 150cc, Suzuki Axelo 125cc hay Raider 150cc, Honda Sonic 150cc, CBR 150cc, ... và một số xe phân khối lớn cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam: Kawasaki Z1000, Z800 và nhiều loại xe của Ducati, KTM hay BMW ...
- Cách chạy xe côn tay đúng cách
Có 3 nguyên tắc cơ bản mà biker nào khi chạy xe côn tay cũng phải nhớ và thuần thục khi đã quen.
Thao tác côn: bóp vào nhanh và thả ra từ từ: Khi bóp côn vào phải bóp nhanh và dứt khoát để vào số được nhẹ nhàng, ngược lại khi thả côn ra phải thả từ từ để tránh tình trạng xe tắt máy khi đang ở số lớn và xe yếu hay có thể bốc đầu đối với xe mạnh.
Côn ra ga vào: khi nhả côn phải nhả từ từ đồng thời phải vào ga để xe chạy, đó là câu cửa miệng cho nhưng biker lần đầu làm quen với xe côn tay.
Xe chạy ở vận tốc nào thì ở số đó.
- 0 - 10 km/h đi số 1
- 10 - 30 km/h đi số 2
- 30 - 50 km/h đi số 3
- 50 - 70 km/h đi số 4. (trên 70 nếu xe chỉ có 4 số)
- Trên 70 km/h đi số 5 hoặc 6
Nếu cần tăng tốc nhanh thì khi số 1 đối với xe dung tích nhỏ có thể lên được 30 hoặc 40, một số xe phân khối lớn có thể lên 50 hoặc 70. và sau đó vào các bước số tiếp theo nhưng hãy cẩn thận vì rất nguy hiểm cho anh em mới tập xe côn tay.
Trên đây là hướng dẫn về cách chạy xe côn tay cho các biker mới làm quen với xe côn tay.
Chúc các bạn lái xe an toàn!
Tham khảo thông tin mua bán xe Exciter 150 nhanh chóng, được giá ở đâu?
Tham khảo đầy đủ các giá xe Exciter 150 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Exciter 150
Đánh giá chi tiết xe côn tay Yamaha Exciter 150 dẫn đầu phân khúc xe côn tay, 41, Báo giá in UV, in phun UV, in UV mọi chất liệu - Đặt in UV trên mica, in UV lên inox, decal, lên nhựa, định hình, ốp điện thoại, lên da simili, mực trắng, lên vải, nhôm cùng In UV In Kỹ Thuật Số, Minh Thiện, Báo giá in UV, in phun UV, in UV mọi chất liệu - Đặt in UV trên mica, in UV lên inox, decal, lên nhựa, định hình, ốp điện thoại, lên da simili, mực trắng, lên vải, nhôm cùng In UV In Kỹ Thuật Số, 17/05/2016 17:18:40
Đánh giá chi tiết xe côn tay Yamaha Exciter 150 dẫn đầu phân khúc xe côn tay - Hotline in ấn gặp CSKH 0901 189 365 - 0901 188 365 - 0906 819 365 Trực tiếp đặt InKyThuatSo tại: 365 Lê Quang Định, Phường 5, Quận Bình Thạnh, TPHCM | Gửi email đặt nhận báo giá ngay in@inkts.com - innhanh@inkythuatso.com | Chọn mua hàng
Các bài viết liên quan đến Đánh giá chi tiết xe côn tay Yamaha Exciter 150 dẫn đầu phân khúc xe côn tay , Chọn mua hàng
- 26/08/2016 Giá xe Mitsubishi Attrage 1.2 CVT 1307
- 18/08/2016 Đánh giá mức độ an toàn xe Toyota Corolla Altis 2017 1323
- 12/05/2016 Những kiểu đồ lót khiến bạn quyến rũ nhất 1033